Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

[02] Thông tin không thể thiếu để order hàng Trung Quốc thuận lợi



Như bạn đã biết, việc nhập và mua bán hàng hóa Trung Quốc từ lâu đã không còn xa lạ. Sự phát triển nhanh như vũ bão của các thiết bị thông minh đã giúp việc order hàng Trung Quốc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một vài hướng dẫn đặt hàng Trung Quốc thông qua taobao, 1688, tmall -  website thương mại nổi tiếng của những bạn thường xuyên tìm kiếm và nhập khẩu hàng Trung Quốc. Tại những trang này, bạn có thể tìm được tất cả mọi mặt hàng tiêu dùng từ quần áo, giày dép, đến các thiết bị điện tử, thiết bị nhà bếp. Nếu là thành viên mới tham gia vào cộng đồng order nguồn hàng Trung Quốc , bạn nên tham khảo vài thông tin bổ ích sau:


1/ Order hàng Trung Quốc giá rẻ nhờ sự trợ giúp của công cụ chuyển ngữ Google Translate hay website dịch tiếng trung


Taobao và những trang thương mại điện tử của Trung Quốc cũng có giao diện và cách trưng bày hàng hóa giống với một số trang tại Việt Nam như lazada, sendo. Tuy nhiên vấn đề về ngôn ngữ làm chúng ta khó có thể đảm bảo việc nhập hàng Trung Quốc giá buôn diễn ra thuận lợi, đảm bảo hiểu đủ thông tin sản phẩm như mãu mã, size, màu sắc, phương thức vận chuyển... Vì thế, khuyến khích bạn nên sử dụng những trình duyệt web có hỗ trợ công cụ chuyển ngữ như coccoc hoặc mở sẵn website dịch như ilovetranslate.


2/ Kiểm tra chất lượng sản phẩm


a/ Mua hàng Trung Quốc dựa trên mức độ uy tín của shop.


Trang bán hàng online đều cho phép người mua hàng đăng ký thành viên để bình luận đánh giá về chất lượng của sản phẩm mà họ nhận được sau khi mua hàng thành công. Theo đó, đánh giá này được chia ra với 3 mức độ là: Tốt, Trung bình và Kém cho từng sản phẩm và tích lũy dần theo năm, số điểm này sẽ được quy đổi thành các cấp độ để tham khảo shop như sau:


•   Cấp độ trái tim: Mức độ uy tíncủa shop mới mở gian hàng

•   Cấp độ kim cương: Mức độ uy tín shop mở 2 năm trở lên

•   Cấp độ Vương miện bạc: Mức độ uy tín đảm bảo

•   Cấp độ Vương miện vàng: Mức độ uy tín tốt nhất


Bạn nên chọn mua hàng ở những shop có xếp hạng vương miện kim cương trở lên. Tuy nhiên, một số đánh giá xếp hạng cũng không nói lên chính xác chất lượng của hàng hóa vì có một số shop mới được thành lập nên chưa thu hút được nhiều đánh giá.


b/ Ý kiến bình luận của những khách hàng sau khi đặt hàng Trung Quốc thành công.


Tham khảo ý kiến đánh giá của những khách hàng trước đây nhưng vẫn nên chú ý đến thời điểm bình luận để lại trên web, tránh quyết định mua hàng bị ảnh hưởng từ  những bình luận được đăng quá lâu so với hiện tại.
Video hướng dẫn cách khảo sát binh luận người mua có trong bài viết sau: https://dathangonlinetrungquoc.blogspot.com/2017/10/dat-hang-trung-quoc.html 

c/ Chương trình khuyến mãi nhận order hàng Trung Quốc.


Không có gì hấp dẫn hơn việc tậu được mặt hàng mà mình thích kèm theo những chương trình khuyến mãi hoặc hậu mãi. Sau khi tìm thấy chương trình khuyến mãi, bạn cũng đừng vội đặt hàng ngay mà cần phải tìm hiểu kĩ thông tin hoặc những điều khoản, tránh hiểu lầm những chương trình chỉ áp dụng nội địa TQ mà vẫn tính phí phát sinh khi vận chuyển về Việt Nam bình thường, ví dụ như giảm giá, đổi trả trong 7 ngày, miễn phí vận chuyển…


d/ Thanh toán khi mua hàng Trung Quốc online.


Do cách biệt về địa lí nên việc thanh toán hàng hóa thường thông qua một ngân hàng trung gian. Tại Việt Nam hiện nay cũng đã có rất nhiều những đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc. Tại đó, bạn chỉ cần lên đơn, xác nhận mua, sau đó những đơn vị này sẽ thực hiện việc mua hàng, thanh toán và vận chuyển hộ.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan khi order hàng Trung Quốc

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

order hàng Trung Quốc giá sỉ