Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

[04] Khúc mắc lớn nhất hướng nhập hàng Trung Quốc



Kinh doanh hàng hóa Trung Quốc không còn là điều quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, rất nhiều tiểu thương đang kinh doanh các mặt hàng Trung Quốc trong nước, do đó số lượng hàng Trung Quốc được nhập vào Việt Nam ngày càng gia tăng. 
Vậy, làm thế nào để hiểu rõ cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam? Tiểu thương cần lưu ý những điểm nào khi mua hàng Trung Quốc về bán? 
Bài viết sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc này.
A/ Nên buôn loại hàng Trung Quốc nào ở Việt Nam?

Trung Quốc được mệnh danh là thiên đường hàng hóa của thế giới, chính vì lẽ đó, nguồn hàng để bạn kinh doanh hoàn toàn không thiếu. Nhìn chung, các sản phẩm Trung Quốc đều có giá thành rẻ hơn so với hàng của các nước khác.
Hãy cân nhắc khi kinh doanh các loại điện tử, điện lạnh như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh…bởi người tiêu dùng vẫn đang chưa có thiện với các loại hàng này từ Trung Quốc mà hầu như chỉ ưu tiên hàng của Nhật và Hàn. Nếu đam mê sản phẩm này, bạn nên theo chân những chủ shop tinh thông, nhập linh kiện hoặc phụ kiện về nước lắp ráp, sửa chữa.

Quần áo là mặt hàng nên kinh doanh nhất. Nguồn hàng quần áo của Trung quốc rất lớn và chất lượng. Nó cũng có giá cả phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Không nên buôn bán mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm Trung Quốc. Hiện nay, người tiêu dùng có tâm lý rất sợ mỹ phẩm Trung Quốc. Các cụm từ “mỹ phẩm Trung Quốc nhiễm độc”, “mỹ phẩm Trung Quốc gây ung thư”…xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Điện thoại Trung Quốc cũng là mặt hàng nên kinh doanh. Các hộ kinh doanh nên tìm thị trường ngách như dòng điện thoại tầm trung, giá thấp hơn những vẫn là hàng hãng dạng Xiaomi... thay vì hàng thương hiệu thế giới, sẽ rất khó cạnh tranh với những nhà phân phối uy tín trong nước.

B/ Nhập hàng Trung Quốc ở đâu tốt nhất ?
Câu trả lời là tùy thuộc vào tình hình tài chính cũng như mô hình kinh doanh là gì? Nếu như có ít vốn và khách hàng mục tiêu thuộc nhóm thu nhập thấp, tiểu thương có thể nhập hàng Trung Quốc từ các chợ đầu mối và đại lý sỉ Việt Nam.
Hiện nay, các địa điểm mà hộ kinh doanh có thể nhập buôn hàng Trung Quốc chính là chợ đầu mối như Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Kim Biên, chợ Bình Tây, chợ Hạnh Thông Tây…và một loạt các chợ lớn dọc theo biên giới.
Tuy nhiên, hạn chế của việc nhập lại hàng Trung Quốc ở Việt Nam chính là sẽ đối mặt với nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bởi các đầu lậu ở biên giới phía Bắc thường đẩy thêm hàng nhái, hàng độc hại và kém chất lượng ở Trung Quốc vào bao hàng chuẩn về bán trong nước. Nếu không có kinh nghiệm, người kinh doanh sẽ rất khó phân biệt được hàng giả và hàng thật.

C/ Đánh hàng Trung Quốc thì nên đi đâu ?
Trung Quốc có nhiều địa chỉ để bạn nhập hàng như Quảng Đông, Phúc Kiến, Hàng Châu và Thượng Hải. Đặc biệt, Quảng Châu được biết đến là một trong những địa điểm lấy hàng Trung Quốc giá buôn tốt nhất dành cho người Việt Nam. Khi đến với Quảng Châu, bạn không nên bỏ qua các địa điểm mua sắm, nhập hàng sau đây:
+ Chợ Bạch Mã:
Chợ Bạch Mã nằm ở địa chỉ số 16, đường Trạm Nam, Quảng Châu, cạnh ga tàu, trên đường Ren Men Lu. Với diện tích khoảng 6000 m2, đây được xem là nơi buôn bán quần áo lớn nhất ở Quảng Châu. Bất cứ hàng gì mà bạn muốn đều có thể được tìm thấy tại đây.
+ Chợ Xing Hao Pan
Chợ Xing Hao Pan được nhiều người biết đến như là nơi tập trung các mặt hàng giày dép lớn nhất Quảng Châu. Tại đây, có đến 5 tòa nhà với 1.300 công ty giày khác nhau cùng kinh doanh. Khi đến với chợ  Xing Hao Pan, bạn sẽ được tha hồ lựa chọn các mẫu hàng mà mình mong muốn.
+ Chợ Metropolis Shoes city:
Nếu bạn cần mua giày dép giá rẻ thì chợ Metropolis Shoes city là lựa chọn tốt nhất. Đây là là nơi cung cấp các mặt hàng giày dép thời trang giá rẻ cho mọi người.
+Chợ giày Âu Lục:
Sản phẩm bán buôn chủ yếu tại đây là các mẫu giày dép chất lượng cao. Chợ giày Âu Lục tọa lạc trên tòa nhà Hồng Cơ, số 24, đường Trạm Tây.
+ Chợ vải quốc tế Trung:
Sản phẩm bán buôn chủ yếu ở đây là vải vóc và phụ kiện may. Địa chỉ của chợ nằm ở số 44, đường Tân Cảng Tây, Hải Châu, Quảng Châu.
+ Chợ vải Trung Đại:
Đây chính là một trong những chợ bán buôn vải lớn nhất, với các mặt hàng vải vóc, phụ kiện may vá ở Quảng châu. Bạn có thể tìm thấy chợ này tại đường Tân Cảng Tây, đối diện Đại học Trung Sơn.
+ Chợ Hưng Phát:
Chợ Hưng Phát chuyên bán các sản phẩm bán mỹ phẩm và các dụng cụ cắt tóc. Chờ nằm trên đường Cơ Trường.
D/ Có nên mua hàng online từ các trang web hay không?
Việc nhập hàng từ Trung Quốc từ các web Trung Quốc là lựa chọn thông minh cho việc kinh doanh của các tiểu thương. Nếu không biết tiếng Trung, không đủ tiền và thời gian đi đánh hàng trực tiếp thì mua hàng Trung Quốconline là giải pháp hàng đầu.
Không phải tốn thời gian để làm các thủ tục xuất nhập cảnh, thông quan hải quan.
Có thể sở hữu được những món hàng uy tín và đảm bảo chất lượng bởi hàng online Trung Quốc luôn đảm bảo hơn hàng mua tại chợ.
Tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn uống, làm thủ tục mà vẫn có được hàng tốt nhất.
Nên mua hàng từ các trang web thuộc hệ thống bán hàng của tập đoàn alibaba như Taobao, Tmall, aliexpress, alibaba.com, 1688…. Đây là nơi được hệ thống kiểm tra kĩ trước khi cung cấp hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng và giá rẻ nhất dra thị trường.

Trên đây là một vài kinh nghiệm lấy sỉ hàng Trung Quốc về Việt Nam
Hi vọng bài viết này đã hỗ trợ cho tiểu thương trong việc lựa chọn nguồn hàng cũng như các hình thức nhập hàng nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất khi kinh doanh.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin cách tìm kiếm sản phẩm trên taobao qua link: https://dathangonlinetrungquoc.blogspot.com/2017/10/dat-hang-trung-quoc.html

Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

hướng nhập hàng Trung Quốc