Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Đặt hàng Trung Quốc – Nên hay Không?




Thời gian gần đây, nhiều đơn vị buôn bán trong nước đã triển khai các dịch vụ đặt hàng, nhập hàng Trung Quốc về tiêu thụ tại thị trường nội địa. Tình trạng nhập siêu, chuyển hàng từ Trung quốc về Việt nam có thể trở thành mối đe dọa lớn đối với các công ty sản xuất mặt hàng tiêu dùng trong nước. Bỏ qua các mặt hàng hiện đại như điện tử, ô tô, công nghiệp nặng... từ các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu …, chủ shop Việt vẫn ưa chuộng việc kinh doanh các mặt hàng có xuất xử từ nguồn hàng Trung Quốc đứng dưới góc độ kinh doanh thì điều này lại có lợi.

Tại sao chúng ta nên nhập khẩu và kinh doanh hàng Trung Quốc mà không phải bất kỳ quốc gia nào khác là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra. 

Bất kì điều gì cũng có nguyên nhân và câu trả lời lại rất đỗi bình thường mà chúng ta không hề nghĩ tới.





a/ Vị trí địa lý thuận lợi



Việt Nam và Trung Quốc chung đường biên giới nên việc thông thương buôn bán giữa hai nước tương đối đơn giản. Không mất nhiều thủ tục rườm ra, không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển cũng như không phải chịu quá nhiều chi phí hải quan, các tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng sang nước bạn đặt hàng Trung Quốc chỉ với hộ chiếu và visa thông hành đơn giản.

b/ Đa dạng đầu loại sản phẩm



Sở dĩ các thương lái, tiểu thương chọn đặt hàng Trung Quốc chính là do mẫu mã đa dạng, phong phú các mặt hàng. Không những thế, Trung Quốc còn có nhiều mẫu hàng hóa nổi tiếng về độ “ độc” và “lạ”, đặc biệt về thời trang và đã nhiều lần tạo nên những cơn sốt  với giới trẻ Việt Nam. Chính vì thế, những tiểu thương khi order hàng Trung Quốc về hứa hẹn sẽ được ủng hộ và chào đón, đặc biệt là trong lĩnh vực phụ kiện, túi xách, quần áo….
  
c/ Giao dịch mua bán sòng phẳng

Văn hóa kinh doanh người Hoa rất sòng phẳng, cực kỳ coi trọng uy tín. Tiền trao cháo múc, không lằng nhằng và cũng không cho vay cho nợ bất kì ai. Điều này khiến khách mua hàng rất an tâm và có nhiều cơ sở để tìm ra một đơn vị cung cấp “ruột”.
d/ Giá cả

Người Việt ta chuộng "ngon, bổ và nhất là rẻ". Tiêu chí này thì không đâu bằng hàng Trung Quốc. Nhân công dồi dào với số lượng dân số cao nhất thế giới 1,386 tỷ người. Nguồn nguyên liệu, xưởng máy phát triển từ lâu đời, kết hợp ưu đãi thiên nhiên tạo hóa giúp sỉ hàng Trung Quốc luôn giảm được chi phí tạo sản phẩm, hỗ trợ giá buôn cho chủ thương tăng lợi nhuận.

Theo số liệu thống kê cụ thể, hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc  chiếm hơn 35% thị phần hàng ngoại nhập tại thị trường Việt Nam. Dự đoán, con số này sẽ còn tăng khi các doanh nghiệp Trung Quốc hiện nay đang lên kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam thông qua các chiến lược kinh doanh của mình. Bằng những phương pháp khôn ngoan, nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo nên chỗ đứng nhất định trên thị trường Việt Nam và có thể nói một vài mặt hàng là không thể thay thế. 

Sở dĩ có điều này là bởi vì, dù hàng xuất xứ tại Trung Quốc, nhưng nếu có nguồn gốc rõ ràng thì đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của cơ quan thẩm định. Việc dính vào các vụ bê bối như an toàn thực phẩm hay chất độc hại trong các đồ chơi trẻ em, phần lớn là những mặt hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả. Chúng ta nên lưu ý sản phẩm Trung Quốc có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt đang phân phối tới chính người tiêu dùng bản địa trong nước và luôn được phản hồi, đánh giá cao. 

 Vấn đề đặt ra là, làm cách nào để bạn có thể order hàng Trung Quốc giá rẻ có chất lượng, có uy tín, đang được người bản địa tiêu thụ. 
Sự lựa chọn nhập hàng tại các chợ đầu mối Việt Nam không thể xác minh nguồn gốc, chỉ có 2 cách sau đây:

1/ Đánh hàng Trung Quốc
Nhiều tiểu thương Việt sang tận Trung Quốc, giao dịch mua bán trực tiếp với người Hoa ngay tại xưởng sản xuất. Tuy nhiên, việc xuất ngoại này gặp nhiều cản trở như visa, ngôn ngữ, tiền tệ, thông thạo địa lý.... và đặc biệt là vốn.

2/
Mua hàng online


Nếu lựa chọn mua hàng online tại  các nước phương Tây và các nước khác trong khu vực, tiểu thương sẽ chịu khá nhiều ràng buộc về thủ tục và chi phí liên quan. Nhưng buôn hàng Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng  tìm kiếm, đặt hàng trên các trang thương mại điện tử như taobao, 1688 và tìm đối tác tin cậy vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Các khúc mắc như nguồn gốc sản phẩm, giá có rẻ không đều được công khai trên web để bạn tham khảo, sàn lọc.

                         Hướng dẫn tìm sản phẩm trên taobao

Nắm được xu thế đó, nhiều đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc đã được thành lập nhằm đứng ra giao dịch với xưởng sản xuất để mua, hỗ trợ vận chuyển hàng về tới tay bạn.


Với tiêu chí một vốn bốn lời, chắc chắn hàng Trung Quốc sẽ được người buôn ưa chuộng bởi giá cả rẻ, đẹp và chất lượng tốt. Trong tương lai gần, sản phẩm Trung Quốc rất có thể sẽ  đánh sập những loại mặt hàng như Mỹ, Hàn, Nhật,… hiện đang chiếm lĩnh thị phần lớn tại Việt Nam như mỹ phẩm, điện thoại di động, điện tử... Chính vì thế, đặt hàng Trung Quốc để kinh doanh đang là món ngon béo bở giúp các tiểu thương có thêm lợi nhuận và sự ổn định kinh doanh tốt nhất. 
Hỗ trợ các bạn mới khởi nghiệp tìm nguồn hàng kinh doanh ổn định lâu dài, đơn vị order hàng Trung Quốc hangve.com.vn cam kết hoàn tiền 100% nếu hàng về sai link, sai kích thước mẫu mã. Ngoài ra, hangve.com.vn còn ưu đãi miễn phí bảo hiểm, miễn phí kiểm hàng sản phẩm sẽ giúp bạn giảm chi phí đầu vào cho từng sản phẩm mua.
Hãy đến với hangve.com.vn để tận hưởng dịch vụ nhập hàng Trung Quốc tận tâm số 1 Việt Nam.
Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh online.
 
 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đặt hàng Trung Quốc
https://www.hangve.com.vn