Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

[4] Lý do dịch vụ order hàng Trung Quốc mọc lên như nấm



Hiện nay nhu cầu mua sỉ hay lẻ hàng Trung Quốc về Việt Nam của "thượng đế" trong nước đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Để giúp người tiêu dùng có thể mua được những món đồ Trung Quốc chính hãng, loại bỏ khó khăn phải xuất ngoại nhằm tiếp cận trực tiếp hàng hóa bên nước bạn, các đơn vị order trung gian được hình thành và triển khai các dịch vụ nhận order hàng Trung Quốc về Việt Nam với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sau đây là 4 lý do xu hướng kinh doanh nhận order,  vận chuyển hàng trung quốc nở rộ vài năm trở lại đây: 
1/ Nhu cầu hàng Trung Quốc
Theo ước tính, hàng hóa Trung Quốc hiện đang chiếm khoảng 35% hàng hóa nhập ngoại của cả nước. Nguyên nhân là do sản phẩm Trung Quốc có sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả - những ưu thế vượt trội rõ rệt trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam

2/ Ảnh hưởng tích cực WTO - Tổ chức thương mại thế giới
Việt Nam và Trung Quốc đã kí kết các cam kết về việc đơn giản hóa thủ tục khai quan, giúp cho việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam dễ dàng hơn so với các quốc gia khác. Hơn nữa, việc là "hàng xóm" khiến Việt Nam – Trung Quốc có nhiều lợi thế về mặt địa lý, chi phí vận chuyển chắc chắn rẻ hơn các nước Âu châu hay Mỹ.

3/ Tư duy thông minh nhờ Thế giới phẳng công nghệ thông tin
 
Ai cũng biết hàng hóa tại Trung Quốc giá rất rẻ nhưng khi đưa đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam thì giá cả lại tăng lên nhiều lần bởi chi phí của các khâu trung gian như vận chuyển, mặt bằng, nhân viên, quảng cáo.
 
Người làm kinh doanh hay khách lẻ đều muốn sở hữu sản phẩm giá thấp nhất có thể, vì vậy chủ shop sẽ tìm hướng khắc phục sự chênh lệch giá khi lấy hàng tại chợ đầu mối Việt bằng cách trực tiếp đi mua hàng tại Trung Quốc hoặc thuê dịch vụ order hàng trung quốc với số lượng lớn và hưởng giá sỉ .
 
Còn đối với những khách hàng tiêu dùng cá nhân với số lượng nhỏ lẻ thì khả năng mua giá sỉ hay buôn là không thể. Tuy nhiên việc lựa chọn mua hàng thông qua các web thương mại điện tử và các đơn vị mua hàng vận chuyển hộ cũng sẽ giúp bạn "né" những sản phẩm giá trên trời do chủ shop tự báo giá theo ý muốn. 

4/ Mức độ cạnh tranh gay gắt của các đơn vị order giúp chi phí trung gian tiếp tục giảm.
 
Nhiều công ty vận chuyển hộ đã trở thành kênh vận chuyển tin cậy, mối đối tác lâu năm của khách hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đơn vị mới thành lập cũng có vài lợi thế cạnh tranh tốt hơn những "ông lớn" trong ngành.

Chúng ta cùng ngẫm nghĩ, so sánh nhé:

+ Nhanh chóng – chính xác:
Thời gian là điều quý giá trong kinh doanh. Chậm một ngày, khách sẽ mất đi nhiều cơ hội làm ăn đặc biệt là hàng theo xu hướng giới trẻ. Do đó, tất cả đơn vị order luôn cam kết và cố gắng rút ngắn quá trình chờ lấy hàng, nhưng điều này thường không còn tồn tại thực tế ở những đơn vị lớn vì họ phải chờ đủ kg, đủ kiện mới xếp hàng lên xe chuyển về VN.
Các đơn vị mới nắm bắt được yếu điểm này, sẵn sàng châp nhận thiệt thòi, chuyển ngay lập tức dù kiện chỉ vài kg để tạo thiện cảm cho khách hàng.

+ An toàn – Uy tín - Chuyên nghiệp:
Bạn có biết, để quy trình khép kín, đa số hàng về là từ đơn vị vận chuyển khác được móc nối, hợp tác dịch vụ order bạn đã chọn? Không loại trừ khả năng, đơn vị order lâu năm sẽ có nhiều khách hàng, vì vậy đơn hàng của bạn sẽ không thể xử lý ngay nếu hàng lỗi, mua sai link, sai kích cỡ... và mức đền bù thường chỉ tối đa là 30%. Đơn vị order mới sẽ ít khách hàng hơn, đội ngũ chăm sóc sẽ "rảnh" hơn để phục vụ bạn 24/7. Ngoài ra, có đơn vị mới sẽ chỉ chuyên nhận order một hoặc hai ngành hàng cụ thể như quần áo, hoặc phụ kiện hoặc chỉ order hàng laptop. Việc chọn lọc ngành hàng chuyên sâu này, sẽ giúp trong quá trình vận chuyển, hàng được "nâng niu" hơn, không còn cảnh sản phẩm quần áo phủ lên hàng laptop, được cất chung trong hàng tủ giày Trung quốc...

+ Giá thành:
Vì là đơn vị mới, chắc chắn họ sẽ có nhiều chiến dịch ưu đãi, khuyến mại như giảm giá dịch vụ... để tạo hiệu ứng với khách hàng tiềm năng.
Đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của người viết.
Bạn có thể tham khảo thêm order hàng trung quốc, có nên hay không nên tại đây, trước khi liên hệ với một đơn vị đặt hàng trung quốc giá rẻ phù hợp để bắt đầu kinh doanh hay sở hữu cho mình những sản phẩm giá gốc nhé.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

dịch vụ order hàng Trung Quốc