Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

[03] Tình huống rủi ro và phương pháp giải quyết khi nhập khẩu hàng trung quốc



Trung Quốc lâu nay vốn được xem như công xưởng của thế giới. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được nhiều mặt hàng như đồ gia dụng, thời trang, thiết bị điện tử... và kể cả những mặt hàng xa xỉ. Quốc gia có nền kinh tế đứng thứ hai trên thế giới này luôn hoan hỉ chào mừng đơn vị nước ngoài nhập khẩu hàng Trung Quốc, là điểm đến lí tưởng đầu tiên trong tiềm thức của rất nhiều người muốn bắt đầu kinh doanh hàng tiêu dùng.

Tìm nguồn cung ứng hiện nay không quá khó, các bạn có thể lên các trang web bán lẻ Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 1688… để đặt hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, tìm được nguồn hàng Trung Quốc giá tốt kèm theo chất lượng cao lại không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều bạn gặp phải tình trạng mua hàng Trung Quốc qua mạng, không giống với chất lượng, mẫu mã như trên hình hoặc mua hàng bị lỗi mà không thể đổi trả hoặc quá trình vận chuyển làm hư hỏng.

Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây khi đang có ý định thực hiện ước mơ của mình bằng việc nhập khẩu hàng Trung Quốc:

1/ Order hàng số lượng ít

Khi chưa có nhiều kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc, hoặc mới kinh doanh chưa nhiều vốn, các bạn chắc chắn chỉ có thể nhập hàng với số lượng hạn chế. Đối với những trường hợp e ngại đơn hàng bị từ chối do số lượng ít, các bạn có thể rủ thêm "đồng đội" trong ngành để mua hàng Trung Quốc. Giả dụ, bạn có một shop quần áo Quảng Châu tại Hà Nội, và ABC cũng kinh doanh mặt hàng này trong Sài Gòn, hãy thử kết hợp.

Thông qua đó, các bạn cũng có thể thăm dò thị trường lân cận. Sau khi nhận được đơn hàng, bạn nên khảo sát hiệu ứng người tiêu dùng, nhận đánh giá từ khách hàng để quyết định số lượng lớn hơn hay không cho những đơn hàng tiếp theo. Việc chia nhỏ nhiều đơn hàng sẽ giúp tránh được rủi ro như hàng bị lỗi, chất lượng kém. Đặc biệt, đối với các mặt hàng khó có thể sửa chữa, hoàn trả như các thiết bị điện tử thì đây là một giải pháp an toàn

2/ Rủi ro đơn hàng số lượng lớn.

Như các bạn đã biết, nhập hàng Trung Quốc không phải là đi ra chợ, mua một món hàng, có phiếu bảo hành để bạn có thể hoàn trả, đổi mới trong những trường hợp bất trắc. Nếu kết hợp đối tác để order hàng Trung quốcvận chuyển hàng hóa trung quốc việt nam đơn hàng lớn, bạn nên quan tâm đơn vị sản xuất có sẵn sàng nhận lại hàng. Thông thường, việc đó chỉ xảy ra khi bạn là khách quen hoặc là đã hứa hẹn, cam kết làm ăn lâu dài. Hãy cân nhắc, giao dịch làm ăn một cách thông minh, kỹ càng trước khi lấy sỉ hàng Trung Quốc giá rẻ với số lượng lớn.

3/ Nhập lại từ mối trung gian

Ngoài việc chọn lựa qua mạng, các bạn cũng có thể đến những nhà cung cấp hoặc buôn bán lớn tại Việt Nam để nhập khẩu hàng Trung Quốc. Những đơn vị này cũng nhập khẩu hàng Trung Quốc nhưng với số lượng lớn, nên giá khá sát giá gốc. Bạn có thể đến đó chọn lựa và xem xét. Chi phí không cao hơn bao nhiêu lại tiết kiệm được thời gian và công sức chọn lựa đơn hàng của mình. Thêm vào đó bạn cũng không cần quan tâm quá trình vận chuyển hàng về VN.

Khi buôn hàng Trung Quốc từ các đơn vị cung ứng Việt Nam, bạn sẽ không phải lo lắng các vấn đề như: thủ tục nhập khẩu, hóa đơn cung ứng, chất lượng kiểm định hàng hóa, đổi trả hàng…. Các bạn có thể đến các chợ đầu mối như Tân Bình, An Đông nếu bạn thành phố Hồ Chí Minh hoặc chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp cho các bạn ở Hà Nội.

Ngoài những cách trên, đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều đơn vị order trung gian đã thành lập, triển khai dịch vụ mua hàng Trung Quốc và vận chuyển uy tín. Sẽ không còn phải cân nhắc quá nhiều, chỉ cần những cú click chuột là mặt hàng các bạn yêu thích sẽ được chọn mua kỹ lưỡng, vận chuyển an toàn và giao đến tận tay các bạn.

Tham khảo cách tìm sản phẩm mong muốn trên taobao tại đây.

Thử xem các bạn nhé!


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

đơn vị order trung gian
https://www.hangve.com.vn